1 Day in YUFUIN

Yufuin เป็นเมืองที่อยู่ในจังหวัด Oita มีรถไฟท่องเที่ยวเป็นของตัวเอง คือ Yufu in-No-Mori รถไฟสีเขียวสวย ซึ่งรถไฟท่องเที่ยวพวกนี้จะต้องจองที่นั่งล่วงหน้านะคะ ฉะนั้นวางแผนการเดินทางให้ดี จะได้ไม่พลาดรถไฟค่ะ โดยภายในรถไฟตกแต่งสวยงาม อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือมีบริการถ่ายรูปกับป้าย ที่ระบุวันที่เราเดินทางค่ะ ได้ภาพถ่ายที่ระลึกมาเก็บไว้ดูอีก

ต้นสายออกจากสถานี Hakata ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงก็ถึง Yufuin แล้วค่ะ เมืองนี้ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เพราะมีถนนคนเดินยาวตั้งแต่สถานีรถไฟ ไปจนถึงทะเลสาบ Kinrin เลยค่ะ ถ้ามาวันอากาศดี ๆ ไม่เจอฝน ก็เดินชิวเลย แพรเห็นมีหลายคนที่มาค้าง แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าเดินเล่นวันเดียวก็หมดแล้ว มาเช้ากลับบ่าย เดินสบาย ๆ

ออกจากสถานีมาก็จะเจอร้านขายของที่ระลึกและของฝากอยู่หน้าสถานีเลยค่ะ นอกจากนั้นในร้านยังมีโครเก้ขาย อร่อยมาก ๆ ร้อน ๆ ออกจากตู้เลยค่ะ แนะนำให้ลอง ทะลุออกไปหลังร้าน มีบ่อน้ำร้อนให้แช่เท้า สำหรับแพร มันร้อนจริง ๆ ค่ะ รู้สึกเหมือนเท้าจะสุก ต้องรีบชักเท้าขึ้นเลย ก็สบายเท้าดีนะคะ รู้สึกเท้าสะอาด ได้ฆ่าเชื้อโรค

ใครที่ไม่อยากจะเดินเที่ยว ที่นี่ก็มีบริการรถม้า รถลาก ให้นั่งชมวิวชิว ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ กันค่ะ

เดินตามทางไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอร้านขายของ และร้านอาหารมากมายทั้งสองฝั่ง ร้านมันเยอะเสียจนเลือกดูไม่ถูกเลยค่ะ เลยจะขอชี้เป้าแลนด์มาร์กสำคัญที่น่าแวะ ชม ชิม เช็คอินกันดีกว่า

1. ร้าน Milch
    ร้านนี้แนะนำว่ามา Yufuin แล้วต้องแวะค่ะ THE MUST! มีสาขาแค่ที่ Yufuinเท่านั้น เมนูเด็ดของร้านนี้คือ HOT Cheesecake ค่ะ อร่อยล้ำมาก

พิกัดร้าน: พอเดินมาถึงร้าน B-SPEAK มันจะเป็นทางแยกค่ะ ให้เดินไปซอยทางขวา เดินตรงมาเรื่อย ๆ ประมาณกลาง ๆ ซอย ก็จะเจอร้าน Milch อยู่ทางซ้ายมือค่ะ Milch

2. SNOOPY Tea House

ร้านที่สาวกสนู๊ปปี้ไม่ควรพลาด ถามว่าอาหารอร่อยไหม ก็เฉย ๆ ค่ะ แอบแพงด้วย แต่ก็เป็นร้านที่เหมาะแก่ะการเช็คอิน และถ่ายรูปลงโซเชียล หน้าตาอาหารก็น่ารักตามสไตล์ธีมคาเฟ่

พิกัดร้าน: เดินจากร้าน Milch มาเรื่อย ๆ ค่ะ จนข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ ก็จะเจอร้านสนู๊ปปี้ อยู่ทางขวามือ

3. ร้าน Gallery Alice’s Tearoom
    อีกหนึ่งร้านธีมคาเฟ่ที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ใน Wonderland เลยค่ะ นอกจากมีอาหารหน้าตาน่ารัก ๆ แล้ว ยังมีของที่ระลึกน่ารัก ๆ ขายด้วย

พิกัดร้าน: ร้านนี้อยู่ใน Yufuin Floral Village ค่ะ เดินจากร้านสนู๊ปปี้มานิดนึง ก็จะเจออยู่ทางขวามือค่ะ แล้วก็เดินตรงเข้ามาข้างในสุดก็จะเจอร้าน

4. Yufuin Floral Village

เป็นโซนเล็ก ๆ ซึ่งคนเยอะมาก ๆ ค่ะ ก็ค่อนข้างยากที่จะได้รูปสวย ๆ ที่ไม่ค่อยมีคนติดเข้ามา ถ้ามาช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะได้เห็นดอกไม้สวย ๆ บ้างค่ะ แต่ดอกไม้ไม่เยอะเหมือนชื่อเลยอ่ะ แอบขัดใจนิดนึง แต่โดยรวมก็เป็นอีกแลนด์มาร์กนึงที่น่าแวะมาค่ะ มีร้านขายของหลายร้าน ร้านอาหารน่ารัก ๆ มีสัตว์น่ารัก ๆ ด้วยค่ะ

5. Yufuin Dream Museum
    มีการจำลองร้านขายของเล่นเก่า ๆ ซึ่งมีของเล่นตั้งแต่สมัยก่อนมาขายจริง ๆ ค่ะ แถมมีจุดให้ถ่ายรูปน่ารัก ๆ หลายจุดด้วย
    พิกัดร้าน: เดินเลยจาก Yufuin Floral Viallge มาหน่อยนึง ก็จะเจออยู่ทางซ้ายมือค่ะ
  6. ทะเลสาบ Kinrin
    เดินไปจนสุดก็จะเจอ ทะเลสาบ Kinrin ค่ะ บริเวณนี้มีทะเลสาบขนาดเล็ก พร้อมวิวธรรมชาติสวย ๆ ซึ่งแนะนำว่าเหมาะจะมาช่วง Autumn ค่ะ เพราะใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยมาก แล้วก็มีจุดให้ถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีสวย ๆ หลายที่เลย ซึ่งถ้าใครสนใจจะพักค้างคืนที่ Yufuin ก็มีที่พักติดทะเลสาบค่ะ
  7. ร้าน Gachapon

ที่นี่มีร้าน Gachapon ร้านใหญ่ด้วยค่ะ หมุนกันเพลินเลย แต่จำพิกัดไม่ได้ แต่ไม่พลาดเป้าแน่นอนค่ะ

8. ร้าน Studio Ghibli
    dav
    อีกหนึ่งร้านที่แฟน ๆ Studio Ghibli พลาดไม่ได้เลยค่ะ นอกจากของสะสมน่ารัก ๆ แล้ว ยังมีที่ให้ถ่ายรูปน่ารัก ๆ อีกด้วย

จะว่าไปแล้ว Yufuin มีร้านน่าสนใจอีกเยอะ ตลอดแนวถนนเลยค่ะ สถาปัตยกรรมการก่อสร้างก็สวย เห็นทีไรอดถ่ายรูปไม่ได้ซะที

มาเที่ยวฟูกุโอกะ ก็อย่าลืมแวะมา One dat trip ที่ Yufuin นะคะ