Japan trip – Day 5 – Part one – Universal Studios Japan

ในที่สุดวันที่รอคอยที่สุดในทริปเที่ยวญี่ปุ่นก็มาถึง โดยวันนี้แพรกับพี่สาวจะนั่งรถไฟไป Universal Studios Japan กัน ซึ่งเป้าหมายคือไปเที่ยว Harry Potter (theme park) ที่เพิ่งเปิดใหม่นั่นเอง อยากไปดูว่ามันจะดีมากน้อยแค่ไหน สมกับที่รอคอยรึเปล่า

วันนี้ตื่นกันแต่เช้าเพื่อลงไปซื้อตั๋วเข้าUniversal Studios Japanที่lobbyของโรงแรม ซึ่งโรงแรมที่พักที่โอซาก้า (Hotel Monterey Osaka) เป็นโรงแรมที่เป็นAssociate Hotelsกับสวนสนุก ทำให้เราสามารถซื้อตั๋วที่โรงแรมได้เลย สำหรับคนที่ตั้งใจจะมาเที่ยวสวนสนุก ถ้าไม่ได้จองตั๋วมาจากบริการทัวร์ที่เมืองไทย ก็ลองเลือกที่พักที่ร่วมกับทางสวนสนุกดูนะคะ เช็คที่นี่เลย

โดยเวลาเราจะซื้อตั๋วก็ไปที่ front desk ของโรงแรมตรงที่เราเช็คอินอ่ะค่ะ แล้วบอกเค้าว่าจะซื้อตั๋วไปสวนสนุก ไปกี่คน ไปวันนี้หรือจองล่วงหน้า แต่ซื้อวันที่ไปก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเค้าจะใช้ตราปั๊มปั๊มวันที่ให้อยู่แล้ว ข้อดีของการซื้อตั๋วก่อนคือ ไม่ต้องไปต่อคิวยาวเหยียดที่หน้าสวนสนุกค่ะ

วันธรรมดาสวนสนุกจะเปิด 0900 – 1800 แต่ถ้าเป็นวันเสาร์อาทิตย์จะปิดสี่ทุ่มค่ะ เรากับพี่สาวเลยก่ะอยู่ยาว ให้คุ้ม เพราะค่าตั๋วประมาณ 7000เยนค่ะ (สองพันกว่าบาท) เล่นได้ทุกอย่าง

ดูนาฬิกายังเช้าอยู่เลย ใช้เวลาเดินทางแป๊ปเดียวเอง เพราะนั่งJR ไปค่ะ ตรงสู่Universal Cityเลย ก็แวะหาอาหารเช้ากิน โดยเช้านี้ฝากท้องที่ “PRONTO IL BAR” ที่สถานีโอซาก้าค่ะ แพรทานขนมปังแฮมชีสกับชาเขียวเย็น อร่อย รสชาติดีทีเดียว มีอาหารแบบจานใหญ่ด้วยนะคะ ถ้าไม่อยากทานขนมปังแบบคีบ ๆ  แต่เราจะเก็บท้องไปกินที่สวนสนุก ก็เลยจัดเบา ๆ กันก่อน ตอนเช้าก็มีคนแวะเวียนมานั่งทานอาหารกันไม่ขาดสายค่ะ บางคนสั่งแบบขนมปังมาเป็นตะกร้าเลยก็มี

เมื่ออิ่มแล้วก็ออกเดินทางค่ะ ไม่ต้องกลัวหลง ป้ายภาษาอังกฤษมีอยู่ทั่วไปชัดเจนค่ะ นั่งสายOsaka Loop Lineที่จะไปFUKUSHIMA เมื่อขึ้นไปถึงชานชลาก็จะเห็นป้าย for Universal-city ก็ไปรอขึ้นตรงนั้นเลยค่ะ นั่งไปประมาณสาม-สี่ป้ายก็ถึงละ คือมันสุดสายไง 555 ตอนเช้าวันธรรมดาผู้คนเยอะค่ะ แต่ที่แปลกคือคนไปสวนสนุกเยอะด้วย โดยเฉพาะคนญี่ปุ่นพาลูกไปกัน เลยงงว่าวันพุธโรงเรียนหยุดหรือยังไง รึปิดเทอม?

พอมาถึงก็เดินจากสถานีไปเรื่อย ๆ ก็จะถึงตัวสวนสนุกแล้วค่ะ ระหว่างทางก็มีร้านอาหาร โรงแรมของสวนสนุก ร้านขายของที่ระลึกพวกการ์ตูนทั้งหลาย พอเดินมาถึงทางเข้าก็จะเห็นป้าย Harry Potter ตามทางและป้ายใหญ่ที่ซุ้มประตูด้วย ตื่นเต้นสุด ๆ

ก่อนเข้าไปก็ทำพิธีถ่ายรูปกับลูกโลกยักษ์ที่เป็นสัญลักษณ์ของสวนสนุกก่อนค่ะ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง แล้วก็เดินเข้าสวนสนุกสบาย ๆ แบบไม่ต้องไปรอคิวซื้อตั๋วให้เมื่อย

พอเข้ามาข้างในแล้วยิ่งตื่นเต้น เพราะเป็นครั้งแรกที่แพรกับพี่สาวมาUniversal Studios Japan ข้างในใหญ่มาก ต้องเดินดูแผนที่เลยว่าอยู่ตรงไหนแล้ว แล้วก็วางแผนว่าไปไหนต่อ

แต่ก่อนอื่นรีบไปแฮร์รี่ก่อนดีกว่า ซึ่งปรากฏว่าโชคดีมากที่รีบไป เพราะไม่ใช่แค่มีบัตรสวนสนุกแล้วจะเข้าได้เลยนะคะ ต้องไปแลกบัตรคิวก่อน ซึ่งจะสามารถเข้าไปเที่ยวโลกพ่อมดได้ตามเวลาที่บัตรกำหนด นี่ขนาดมากันตั้งแต่สวนสนุกเปิด ไปกดบัตรคิวได้คิว เที่ยงครึ่งถึงบ่ายโมงครึ่ง คือต้องมาภายในเวลาที่บัตรบอก ไม่งั้นต้องไปออกบัตรคิวใหม่ เงิบบบบบ…

ไหน ๆ ก็เวลาเหลือเยอะ เลยเล่นเครื่องเล่นรอก่อน ถ้าใครที่มีกระเป๋ามาด้วยแล้วไม่อยากต้องคอยฝากตามจุดต่าง ๆ ที่ไปเล่นเครื่องเล่น เค้ามีล๊อคเกอร์แถวใหญ่ไว้ให้ฝากของตรงทางเข้าด้านหน้าเลยค่ะ แต่เรามีของเยอะ แล้วจะเอาไว้ใส่ของที่ซื้อตามจุดนู่นนี่ด้วย เลยหิ้วไปตลอด แล้วไปฝากตรงจุดเครื่องเล่นเอา

ที่แรกที่ไปเล่นคือ “Space Fantasy” ล๊อคเกอร์ฝากของต้องหยอดเหรียญ 100เยนค่ะ เตรียมไว้เลย ซึ่งจะได้คืนตอนที่มาไขเอาของคืน กุญแจล๊อคตู้ก็ดีมาก จะมีสายให้คล้องข้อมือเป็นเหมือนกำไลด้วย…กลับมาเรื่องเครื่องเล่นต่อ เจ้า Space Fantasy นี่ เห็นหน้าตาดูการ์ตูนฟรุ๊งฟริ๊งมุ๊งมิ๊ง แต่มันไม่มิ๊งเลยนะคะ มันแบบหมุน เหวี่ยง กลับหัว หมุนซ้าย หมุนขวา…คือ ได้แต่หลับตาแล้วกรี๊ดอ่าค่ะ ดาวเดิวอะไรแทบจะไม่ได้มอง นับว่าเป็นเครื่องเล่นที่สนุกอีกอัน ถ้าใครคิดว่าเด็ก ๆ บอกเลยว่าสำหรับแพรมันไม่เด็กเลยนะ

จากนั้นก็ไปต่อที่ Terminator 4D คิวยาวเหมือนกันทุกเครื่องเล่น ระหว่างรอซึ่งนานมาก ก็มีป้าที่เป็นนักแสดงส่วนหนึ่งของเครื่องเล่นออกมาพูด ๆๆๆ ภาษาญี่ปุ่น คือ ฟังไม่ออก รอจนป้าแกเล่นจนหมดมุก ก็ได้เข้าไปด้านใน ซึ่งเครื่องเล่นเป็นแบบโรงหนัง ใส่แว่นเวลาดู แล้วคืออาโนลพูดภาษาญี่ปุ่นชัดมาก 555 แต่เครื่องเล่นดีมากเลย มันเหมือนมาอยู่ตรงหน้าจริง ๆ มีลม มีน้ำ มีควัน เก้าอี้ขยับได้ เวลามีพ่นไฟ ก็รู้สึกร้อนจริง ๆ ด้วย ชอบ ๆ

เล่นเสร็จออกมาแบบขำ ๆ มึน ๆ ก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปรอเวลา แล้วก็แพลนว่าหลังจากแฮร์รี่แล้ว จะไปเล่นไรอีก ระหว่างที่จะเดินไปแถวเมืองพ่อมด ก็มีโชว์กลางแจ้งของนักร้องนักดนตรีชาวต่างชาติด้วย เพลงเพราะมาเลย ก็จะมีคนมายืนฟัง ปรบมือกันพอเป็นพิธี แต่นับถือจริง ๆ กับการร้องเพลงกลางแดดเปรี้ยงแบบนี้ ที่Universal Studios Japan พนักงาน เครื่องเล่นต่าง ๆ เป็นภาษาญี่ปุ่นหมดนะคะ ย้ำว่าแฮร์รี่ก็พูดภาษาญี่ปุ่น 555 สิ่งที่ไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นก็จะมีแค่ เพลงที่เปิดในสวนสนุกกับเพลงที่พวกนักร้องประสานเสียงชาวต่างชาติร้องเท่านั้นที่เป็นภาษาอังกฤษ

(รีวิว The Wizarding World of Harry Potter)

หลังจาเต็มที่กับโลกพ่อมด ก็กลับมาสู่โลกแห่งความจริง ระหว่างที่เดินออกมา เห็นมีเด็กถือแก้วรูฟี่ วันพีชแบบที่เป็นเหมือนถึงไม้ น่ารักมากเลย เลยเปิดดูในโบชัวร์ที่ได้แจกว่าขายตรงไหนแล้วเดินตามไป และดิฉันก็ได้แก้วที่ใฝ่ฝันมาครอบครอง ราคา 1400เยน เบา ๆ คือมันหาที่ไหนไม่ได้ คุ้มค่าตรงนี้

จากนั้นก็นั่งพักแป๊ปนึง แล้วก็เดินไปต่อที่ Universal Wonderland ซึ่งเป็นโซนของเด็ก มีนั่งสนูปปี้แบบหมุน ๆ มีของที่ระลึกสนูปปี้ขาย มีร้านอาหาร มีโซนคิตตี้ แล้วก็sesame streetด้วย

ด้วยความที่แม่ชอบสนูปปี้มาก เลยเข้าไปหาซื้อของฝากซะหน่อย ก็ได้ผ้าขนหนูมาผืนนึง น่ารักดี เดินวนไปมา ก็ต้องหัวเราะแทบดิ้นเมื่อเห็นคุ้กกี้สนูปปี้ ทำเป็นกระดูสุนัขแบบขนมหมา มาในกล่องชามอาหารหมา 555555555 โอย ถ้าไม่นึกว่ากระเป๋าเต็มแล้ว จะซื้อกลับมาอ่ะ มันแบบ 5555 สุด ๆ

เดินออกมาถ่ายรูปต่อสักพัก นี่คือไม่ได้เล่นเครื่องเล่นทุกออันนะคะ เล่นแต่อันที่สนใจ ไม่ได้ไปJurassic Park & Jaws แต่ไปเดินผ่านมา เพราะตั้งใจจะเล่นพวก 4D ให้หมด

ก็มาต่อกันที่ Spider Man อันนี้จะเป็นรถให้นั่ง เหมือนเล่นเครื่องเล่นทั่วไป แต่เป็น 4D แต่มันเจ๋งมาก ๆ เลยเวลาไอ้แมงมุมกระโดดไปมา รถโดนเหวี่ยงหรืออะไรแบบนี้ มันแบบได้อารมณ์หมดเลย สนุกแล้วก็ตื่นเต้นดี ชออออบ

พอเล่นเสร็จใกล้สวนสนุกปิดละ เล่นได้อีกอย่าง พี่สาวเราเลยไปหาน้ำกิน ส่วนเราอยากได้ที่ใส่ป๊อปคอร์นที่เป็นบอลลูนมาก คือมันน่ารักมาาาาก และเรารู้สึกว่าต้องเอากลับมาให้ได้ เลยไปต่อแถวซื้อ แต่ส่วนใหญ่เค้าซื้อแบบถุงปกติ หรือไม่ก็รีฟิลใส่กระบอกเดิม มีเราเนี่ยไปซื้อบอลลูน ตกประมาณพันกว่าเยน ปลื้มมมมมมมมม ชั้นจะเอาเธอกลับไปด้วยกัน พนักงานป๊อปคอร์นน่ารักดี ชวนคุยเรื่องวันพีซ เพราะเห็นเราถือแก้วรูฟี่อยู่

เครื่องเล่นสุดท้ายที่เลือกเล่นก่อนกลับคือ…SHREK 4D เอาเบา ๆ ก่อนกลับ สนุกดี ชออออบอีกละ เครื่องเล่น 4D ที่นี่ดีหมดเลยยยยยยยย ปลื้มปลิ่มมมม สนุกมากเลยวันนี้

ตอนกำลังจะกลับน้องที่ไปด้วยไลน์มาว่าจองที่นั่งรถไฟที่จะไปฟูกุโอกะพรุ่งนี้แล้ว ให้เรากับพี่แวะจองได้เลย พอไปถึงสถานีโอซาก้า ก็แวะไปหาที่จองที่นั่งสำหรับชินกันเซนก่อน พอเดินไปเห็นมีหลายแถวมาก…ถ้าเห็นป้ายแบบในภาพสองป้ายนี้ สามารถเข้าไปต่อแถวได้ทั้งสองช่องเลยนะคะ เตรียมพาสปอร์ตให้พร้อมด้วย ซึ่งการจองที่นั่งเนี่ย เป็นการป้องกันในกรณีที่ถ้ามากันหลายคน จะได้นั่งรวมกัน แล้วก็ไม่ต้องไปแย่งที่นั่งกับคนอื่นด้วยค่ะ

หกโมงแล้ววววววว หิวแล้ว เดี๋ยวไปฝากท้องที่ร้านเนื้อย่างนะคะวันนี้