Japan trip – Day 1 (part two)

Jetstar Airline ‘3K509’ Bangkok – Fukuoka finally arrived!

เค้าก็จะมีใบให้เรากรอกที่ใช้ผ่าน immigration ปกติ และมีให้กรอกสถานที่ที่เราจะไปพักช่วงอยู่ญี่ปุ่น ก็กรอกชื่อโรงแรมไป มีอีกไปเป็นของศุลกากร ใบนี้ถ้ามาเป็นครอบครัว ให้กรอกคนเดียวแล้วเป็นตัวแทนยื่นได้จ้ะ ในใบก็ระบุไปว่าคนในครอบครัวที่มาด้วยกี่คน อ้อ เค้ามีให้ใส่จำนวนเงินที่เราพกมาด้วยนะ แต่จำไม่ได้ละว่าของใบไหน 555 รายละเอียดที่กรอกก็ปกตินะคะ ชื่อ นามสกุล สัญชาติ เที่ยวบิน บินมาจากไหน มาถึงวันไหน อยู่ถึงวันไหน พักที่ไหน เลขพาสปอร์ต วันเดือนปีเกิด บลา ๆ … พอไปถึงจุดตรวจคนเข้าเมือง คนเยอะพอสมควรเลยช้านิดหน่อย แต่รอไม่นานมากค่ะ ลื่นปรื๊ด ๆ เสร็จทุกด่าน ออกมารับกระเป๋า และเตรียมตัวออกชมโลกว้างได้ ^^

เฮ่นโหลวววววว ฟุกุโอกะ 😉

เสร็จแล้วก็ออกมาขึ้น shutter bus ด้านนอก ซึ่งเค้าจะไปส่งเราที่รถไฟใต้ดินจ้า (ฟรี)

พอถึงสถานี ก็ลงไปข้างล่าง ตรงไปเครื่องซื้อตั๋ว มันมีภาษาอังกฤษอยู่ทั่วไปค่ะ ไม่ต้องกลัวหลง ก็กดเลือกสถานี Hakata ซึ่งเป็นสภานีที่เราจะไปต่อ Shinkansen ^^

ลงมาแล้วจะงงนิดนึงนะคะ เพราะป้ายเยอะมาก ดูดี ๆ คนก็เยอะค่ะ เพราะมันเป็นสถานีเชื่อม พอมาถึงตรงนี้เราก็ตรงไปที่เคาเตอร์ของ Japan Rail pass เลย เพื่อนำบัตรที่เราซื้อจากที่ไทยไปยื่นให้เค้าออกตั๋วมาให้

ก็จะได้ JR pass ใช้จนถึงวันกลับ และตั๋วใบเล็กระบุตู้ขบวนและที่นั่งค่ะ อันนี้จองเป็น reserved seat จะได้ไม่ต้องไปแย่งที่นั่งกันนะ 😉 แต่กว่ารถไฟจะมาก็บ่ายค่ะ หิวละ หาข้าวกลางวันกินก่อน

ที่สถานี Hakataนี้ มีห้างรวมอยู่ด้วยค่ะ มีร้านอาหาร ของขาย ข้าวกล่อง โอย…สารพัด แต่อย่างที่บอกว่าคนเยอะ ลิฟท์รอกันแน่นมาก ต้องขึ้นไปกินชั้น9ค่ะ มีร้านอาหารอยู่เยอะเลย ชั้นล่างร้านแน่นหมดแล้ว

พอขึ้นมาถึงชั้น9 ทุกคนก็ตัดสินใจว่าจะกินร้านที่มีพวกเทมปุระ หมูทอด ก็โอเค หิวละ ลุย

ตกลงใจเป็นร้านนี้ฮะ เจ้าของร้านน่ารักมาก บอกว่ากำลังจะมาเปิดสาขาที่กรุงเทพด้วย 😉 แพรสั่งเป็นscallop ทอด อร่อยดี ตัวใหญ่ แถมเป็นเมนูเฉพาะฤดูกาลด้วย (April-September) อิ่มแปล้ อิ่มแล้วก็ต้องไปเข้าห้องน้ำนะฮะ ตอนแรกก็กังวลว่าจะใช้เป็นรึเปล่า กลัวมีแต่ภาษาญี่ปุ่น แต่ก็ลองดู! ปรากฏว่าใช้ง่ายมาก น้ำฉีดก้นก็แรงกำลังดี 5555 สบาย ^^

เวลายังพอเหลือ เดินเล่นข้างล่างแป๊ป~ ร้านข้าวกล่องขายดีมาก เพราะคนนิยมซื้อขึ้นไปนั่งทานบนรถไฟ

รถไฟมาละ~ เดินทางต่อก่อนน้า ไปลงโอซาก้าแล้วต่อไปโตเกียวจ้า

Posted by

Writing, traveling, reading, love handmade stuffs with the passion of travel to get an inspiration from the beauty within. On spiritual journey to learn about how to live my life to the fullest and happiness along the way.

2 thoughts on “Japan trip – Day 1 (part two)

1. รอติดตามตอนต่อไปอยู่นะคะ แล้วอย่างพี่แบกเป็ไปคนเดียวได้ไหมเนี่ย เพื่อนๆเขาไปกันมาหลายรอบแล้ว ท่าทางจะหาคนเที่ยวด้วยยาก

1. แบกเป้มาสบาย ๆ เลยค่า ถ้าพี่กุ้งจะมาโตเกียวอย่างเดียว ยิ่งสบาย! เดินทางง่ายมาก ๆ ไม่มีหลงแน่นอนค่า 😉 ตอนนี้ทะยอยอัพเพิ่มอยู่นะคะ เพราะสองวันที่ผ่านมาเที่ยวตลอด กลับมาสี่ทุ่มสลบค่ะ 555