หลังจากนั่งรถไฟมาพักหนึ่งจากFukuoka ซึ่งนั่งรถไฟกันยาวมาก ประมาณ 5 ชม.ถึงโตเกียว โดยจากFukuoka จะแวะเปลี่ยนรถไฟที่Shinakawa ไปสายที่จะไปโตเกียว ซึ่งการเดินทางในญี่ปุ่นง่ายมาก ๆ เพราะมีภาษาอังกฤษบอกแทบทุกป้าย ทุกที่ สะดงกต่อการเดินทาง ถ้าหวังจะไหถามคนญี่ปุ่น…อย่าเลยค่ะ ยากที่จะได้ไปต่อ นอกจากพวกนายสถานีรถไฟ ซึ่งเค้าคงมีการอบรมมากแล้ว พอช่วยเหลือเราได้ แค่บอกเค้าได้ว่าเราจะไปไหน เค้าก็จะบอกทางเราค่ะ

ถึงแว้ว สถานีโตเกียว! ซึ่งเป็นสถานีหลักที่ใหญ่มาก ๆ ผู้คนมากมาย ทุกสถานีรถไฟทั่วญี่ปุ่นจะมีของขายเยอะมาก ข้าวกล่อง ของจุกจิก ของฝาก หาไรไม่เจอ หาได้แถวสถานีรถไฟค่ะ ตอนออกจากสถานีต้องฝ่าฝูงชนนิดนึง (จริง ๆ ก็ไม่นิด) ออกมานอกสถานีปรากฏว่าฝนตก ตามที่ดูพยากรณ์อากาศไว้เป๊ะเลย ว่าจะตกสองวัน คือ วันเสาร์กับวันอาทิตย์ ดูจากสัมภาระแล้ว ทุกคนจึงตัดสินใจเรียกแท๊กซี่หน้าสถานีไปโรงแรม โดยที่สถานีรถไฟจะมีรถแท๊กซี่จอดรอให้บริการอยู่แล้ว แท๊กซี่จะเริ่มต้นราคาที่ 700กว่าเยน จากนั้นจะนับไปกิโลเมตรละ 20กว่าเยน จากสถานีโตเกียวไปโรงแรมที่Akasaka ใช้เวลาไม่นาน รถไม่ค่อยติด ค่าเดินทางประมาณ 1500เยน ลุงคนขับจะช่วยเรายกกระเป๋าและเปิดประตูให้ด้วย
*แนะนำว่าให้เตรียมแผนที่ทางไปโรงแรมไว้ในอุปกรณ์สื่อสารให้พร้อมนะคะ มีที่อยู่ชัดเจนเลยยิ่งดีค่ะ เพราะบางทีคนขับไม่รู้จัก พูดไปเค้าฟังไม่ออกอีก เตรียมไว้ดีกว่าค่ะ*

ถึงแว้ว โรงแรมGrand Fresa Akasaka โรงแรมอยู่ใกล้สถานีAkasaka เลยค่ะ เดินไปนิดเดียวถึงเลย ทำให้สะดวกกับการเดินทาง แถวโรงแรมก็มีร้านสะดวกซื้อ ถ้าหิวข้าวมีร้านSukiyaเปิด 24ชม.ค่ะ ^^ เอาของเข้าเก็บก่อนจะฝ่าฝนเบา ๆ ออกไปกินข้าวเย็น ห้องเล็กค่ะ ต้องเข้าไปทีละคน บัลเลย์เข้าไปเลย 555 คือเปิดประตูเข้าไปก็เจอโต๊ะกับเตียงละ ห้องน้ำโอเคค่ะ กระจกจะมีระบบกันฝ้า เราไม่ต้องคอยเช็ด มีไดร์เป่าผมพร้อม ที่สำคัญด้านล่างตรง reception มีให้หยิบผงแช่ตัวในอ่างด้วย ในห้องน้ำก็มีฟองน้ำขัดตัวให้ค่ะ ใช้แล้วสบายตัวมาก ๆ โอเคเก็บของเรียบร้อย ออกไปหาของกินดีกว่า

เย็นนี้มากินปลาดิบกันค่ะ ที่ร้านmidori ที่มีคนรีวิวไว่ค่อนข้างเยอะ เลยต้องมาลอง…คนรอคิวเพียบค่ะ พอมากดก็ได้คิวที่สิบกว่า =_=…รอคิวเกือบหนึ่งชั่วโมง! คือ หิวมาก! ก็ทนรอค่ะ มองเมนูหน้าร้านจนมันจะหลุดออกมาละ…และแล้วก็ถึงคิว หิวโฮก ดูดิ๊ว่าคุ้มกับการรอไหม!

ขอบอกว่า คุ้มค่ามาก! สั่งเป็นเซ็ตคนละเซ็ตค่ะ 6 เซ็ต มีไข่หอยเม่นเพิ่มด้วย ทั้งหมดมือนี้ 16,000กว่าเยนหน่อย ๆ คุ้มมาก ซูชิชิ้นใหญ่เบิ้ม ฟรีชาเขียว ปลาสดมาก กุ้งสดมาก กินกันจนอิ่ม ไม่หมดด้วยค่ะ ต้องขอใส่กล่องกลับ โดยพนักงานจะแนะนำว่าควรนำกลับหรือไม่ เพราะของสดเค้าจะไม่ให้นำกลับค่ะ ก็เลยทานของสดให้หมด แล้วนำซูชิปลาไหลกับโรลสาหร่ายกลับ ดูดิ๊ได้ข้าวเช้าด้วย คุ้มสุด ๆ บอกเลยว่าต้องมาค่ะ แถวAkasakaนี่เอง!

อิ่มแล้ว เหนื่อยด้วย พักก่อนน้า

Posted by

Writing, traveling, reading, love handmade stuffs with the passion of travel to get an inspiration from the beauty within. On spiritual journey to learn about how to live my life to the fullest and happiness along the way.

3 thoughts on “Japan trip – Day 1 (part three)

1. เพิ่งกลับมาจากสัมมนาที่นครนายกเมื่อวันศุกร์ ก็มาติดตามต่อค่ะ โห! ปลาดิบน่าทานมากกกกกกก ยั่วน้ำลายได้ดีจริงๆ จะคอยตอนต่อไปนะคะ เพื่อพี่จะได้มีข้อมูลแบกเป้เที่ยวคนเดียว 5555

1. 😉 ค่า เดี๋ยวแพรจะทะยอยเขียนต่อนะค้า ตอนนี้นั่งทำการเดินทางไปแต่ละจุดให้เพื่อนคุณแม่ที่เค้าอยากไปเองเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวถ้าทำชุดนี้เสร็จแล้วจะพริ๊นท์ไปเผื่อพี่กุ้งด้วยนะคะ